Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

10 Thói quen thay đổi cuộc sống.




10 Thói quen của người trưởng thành về nhân cách.

Có những người thân xác to lớn , nhưng nhân cách vẫn là đứa trẻ. Những đứa trẻ trong thân xác người lớn như thế rất khó thành công trong cuộc sống , lại càng khó đạt được thành quả trong việc tu tập tâm linh, nâng cao nhân thức. Trưởng thành về nhân cách không phục thuộc tuổi tác , vóc dáng , tài sản sở hữu , số người hâm mộ, phong cách ăn mặc hay nghề nghiệp . 

Những cá nhân vẫn là " Trẻ con lâu năm " này, nếu muốn có thêm sự tự tin hay đạt được những mong muốn của bạn, hay thành công hơn ...thì cần rèn luyện những thói quen, những nhân cách mạnh mẽ của người trưởng thành .
------------------------------

Bạn hiểu được ý nghĩa của cụm từ "bản lề nhỏ, mở cánh cửa lớn." không?  Những người thành công, thì từ vô thức họ làm những việc nhỏ một cách hoàn hảo và dẫn đến kết quả lớn. Và nếu một ai đó có thể thành công trong cuộc sống, hay trong tâm linh, thì  bạn cũng có thể thành công như họ.

Dưới đây là 10 thói quen của người thành công và trưởng thành về nhân cách. Là bản lề mở ra Thành công trong cuộc sống.

1. Thói quen thứ nhất: Chịu trách nhiêm 100% về cuộc sống của bạn.

Bước đầu tiên để thực hiện bất kỳ thay đổi cuộc sống là phải tự chịu trách nhiệm. Bao gồm tự chịu trách nhiệm trong lời nói - việc làm - suy nghĩ và cả trong khả năng. Có nghĩa là "khả năng đáp ứng" của bạn với nhu cầu của bản thân.

Khi bạn tự chịu trách nhiệm với bản thân, bạn thường nói với chính mình và vũ trụ, "tôi có thể đáp ứng những gì đang xảy ra trong cuộc sống của tôi, và tôi không phải là một nạn nhân." Đây là bước đầu tiên để có được những thay đổi vững chắc và lâu dài.

2. Thói quen thứ Hai : Hãy tự hỏi bản thân: Tôi thực sự muốn những gì ? 

Đúng vậy! Nhưng trong thực tế rất ít người tự hỏi bản thân như thế. Hành trình cuộc đời bạn sẽ không mục đích và sẽ phí hoài năm tháng, nếu như bạn không thể hiểu được bạn thực sự muốn gì.

 Nhiều người bắt đầu hành trình phám phá sức mạnh bản thân bằng cách tự hỏi: "Tôi thực sự muốn gì và cần gì ? " 

Tôi cho rằng bạn biết những gì bạn muốn. Nhưng bạn quá sợ hãi để thừa nhận điều đó. Hãy tự hỏi bản thân mình:  "Nếu có đủ thời gian và tiền bạc, Tôi thực sự thích làm, thích có , thích được điều gì ?" Nếu bạn có thể lắng nghe bản thân một cách trung thực và không chút sợ hãi, thì câu trả lời gần đúng với yêu cầu thục sự của bạn!

3. Thói quen thứ Ba: Nâng cao chất lượng câu hỏi.

Cần tạo được thói quen đặt câu hỏi với từ ngữ khẳng định. Nâng cao chất lượng của câu hỏi là một trong những thói quen cơ bản của những người mạnh mẽ và thành đạt. Với câu hỏi có tính cách khẳng định, dương tính, tích cực, thì ngay lập tức thay đổi lối suy nghĩ tiềm thức của bạn từ âm tính sang dương tính tích cực.

 Hầu hết mọi người đặt câu hỏi một cách vô thức, nói ra một câu mà tự đánh mất quyền tự chủ của bản thân . Ví dụ như:  Tại sao tôi không thể làm bất cứ điều gì tốt lành hết vậy?, Tại sao tôi nên đã phá vỡ và suy giảm ?, Tại sao tôi không thể giảm cân? .......Khi bạn liên tục đưa ra các câu hỏi tự tước đi quyền lực như thế, thì cho dù bạn có làm việc đó hay không, có ý thức được điều bạn vừa nói hay không hay không, thì tâm trí vô thức của bạn sẽ tự động làm như vậy( tự động không tốt lành , tự động phá vỡ và suy giảm , tự động không giảm cân ....) . 

Bạn cần thay thế các câu hỏi mang tính tiêu cực bằng các câu hỏi  nâng cao vị thế và có chất lượng hơn. Cụ thể trong ví dụ trên, ta cần sửa lại các câu hỏi thành: Tôi cần làm gì để mọi việc tốt lên? Tôi cần làm gì để tự hàn gắn và chữa lành ? Tôi muốn có cơ thể đẹp đẽ thì cần làm gì ? 

4. Thói quen thứ Tư: Dừng đổ lỗi cho người khác.

Đổ lỗi cho người khác dẫn đến tích chứa cảm xúc oán giận trong cơ thể bạn. Sự oán giận từ xuất phát từ một từ tiếng Latin có nghĩa là "cảm thấy một lần nữa."

Tập trung vào quá khứ đau khổ và và bỏ qua các diễn tiến trong hiện tại, có thể khiến bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát bản thân. Đó là một cảm xúc sai vì quá khứ đã đi qua. Chìm đắm vào việc đổ lỗi và đau khổ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc vào chất lượng thông tin liên lạc giữa ý thức với thế giới nội tâm bên trong và giữa ý thức với thế giới bên ngoài. Đổ lỗi cho người khác làm ngưng trệ quá trình thông tin liên lạc đó .
Bạn cần dừng thói quen đổ lỗi cho người khác, để bắt đầu nâng cao chất lượng thông tin liên lạc với cả hai thế giới mà bạn đang sinh sống

5. Thói quen thứ Năm: Dừng đổ lỗi cho chính mình.

Đây là kiểu ngược lại của đổ lỗi cho người khác. Đổ lỗi cho chính mình dẫn đến khối cảm xúc tiêu cực, mặc cảm tội lỗi. Cảm giác Tội lỗi đơn giản chỉ là sự oán giận quay vào phía bên trong con người của bạn.Tập trung vào sai lầm của chính bản thân, chỉ làm tăng thêm cảm giác của sự thiếu thốn và không mãn túc. Đừng nói chuyện với chính mình như nói chuyện với một người đang bị tổn thương. Đừng áp đặt lên bản thân những cụm từ như "ngu ngốc" hay " xấu xa, tồi tệ ". Nếu bạn nói với bản thân như vậy, bạn sẽ thu hút những điều đó vào bản thân.

6.Thói quen thứ Sáu: Cho phép bản thân thành công .

Hầu hết mọi người đang tự hạn chế bản thân, tự ngăn cách bản thân với hạnh phúc và thành đạt. Tất cả chúng ta đều mong muốn điều gì đó trong cuộc sống. Ví dụ như nhiều tiền hơn, giảm cân, khỏe mạnh, tìm được người tri kỷ . Đúng vậy. Não được điều khiển để tiếp tục làm những điều bạn đang suy nghĩ. Nếu bạn nghĩ tới thành công, thì não có xu hướng tổ chức các suy nghĩ và hành động hướng tới sự thành công. Đó là lý do tại sao bạn phải có ý thức trong việc tự cho phép bản thân chấp nhận nhiều điều tốt đẹp của cuộc sống. Ngay cả khi bạn chưa thể thực hiện bất cứ điều gì tốt đẹp cho chính mình .

7.Thói quen thứ Bẩy: Thách thức hệ thống niềm tin tiêu cực.

Bạn đang liên tục hành động, suy nghĩ, duy trì các mối quan hệ theo hệ thống niền tin của bạn về cuộc sống. Nhưng hầu hết, các niềm tin đó là vô thức và tước quyền, tự đánh mất sứ mạnh của bản thân. Hầu hết mọi người cho rằng tôi có quá nhiều tiêu cực, tôi phải chịu đựng nhiều thứ khó chịu, tôi không đủ tốt, tôi sẽ không bao giờ thành công. Đó là những niềm tin sai lầm, sẽ không đưa bạn tới Thành công và hạnh phúc. 

Nếu bạn nghe theo những giả định vô thức đó, nếu bạn hành động theo hệ thống niềm tin sai lầm đó, thì cuộc sống của bạn có xu hướng do dự, sợ hãi, và thường thất bại. Kết quả là bạn không hạnh phúc và tiếp tục đổ lỗi cho ai đó... Thách thức hệ thống niền tin tiêu cực sẽ giúp bạn thoát ra khỏi những mô hình suy nghĩ và hành động sai lầm và không may mắn. Chấp nhận thay đổi hệ thống niềm tin tiêu cực thành hệ thống niềm tin tích cực hơn , đó là nền tảng của thay đổi cuộc sống tới chỗ thành công, thành đạt , trưởng thành  và hạnh phúc hơn.  

Một "thất bại" không có nghĩa là mất tất cả. "Thất bại" chỉ là một cơ hội cho bạn thách thức và chuyển đổi những niềm tin sai lầm, để trở thành người rất thành công. Sự khác biệt giữa những người bình thường và người thành công là: người thành công luôn chấp nhận và luôn rút ra được những bài học khi phải đối mặt với  những thất bại tạm thời.

8. Thói quen thứ Tám: Đừng biến đầu bạn thành thùng rác.

Hầu hết mọi người thường xuyên tập trung vào những gì họ thiếu, những gì họ không có và những gì họ không phải là . Tôi gọi đây là thùng rác trong đầu của bạn. Hầu hết chúng ta khó có thể đếm được số lượng các suy nghĩ tiêu cực, mà chính chúng ta đang nghĩ về bản thân mình.

Hãy tưởng tượng: nếu mỗi suy nghĩ tiêu cực trong đầu của bạn là một mảnh rác, thì đầu của bạn là một thùng chưa rác chưa bao giờ được đổ đi và làm sạch.

Nếu như vậy, đầu của bạn khá kinh tởm, phải không? Vâng, trong đầu của nhiều người là như thế đó. Nhiều  thập kỷ trôi qua, rác trong đầu của họ chưa bao giờ được đổ ra và làm sạch thùng rác.

Hãy bỏ rác ra khỏi đầu của bạn. Đừng biến đầu bạn thành thùng rác lâu năm với những ý nghĩ tiêu cực tồi tệ như  thế,  Và bạn sẽ thấy rằng, khi không còn rác trong đầu, sẽ dễ thở hơn rất nhiều - điều này đúng theo cả nghĩa đen!

9. Thói quen thứ Chín: Giữ một Thời gian biểu hành động hàng ngày.

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy hình dung và ấn định rõ ràng 5 điều bạn muốn làm ngày hôm đó. Tôi gọi đây là Tiêu chí hành động hàng ngày của bạn. Điều quan trọng, những việc bạn ấn định làm, là những việc bạn có thể kiểm soát. Ví dụ, trong kinh doanh "làm 10 cuộc gọi điện thoại" là một ấn định công việc mà bạn có thể kiểm soát. Còn " Bán được 10 sản phẩm " thì bạn không chắc hoàn thành được. Bởi vì bạn không thể kiểm soát số lượng khách hàng ngày hôm đó . Tương tự như vậy, trong một ngày bạn có thể kiểm soát "Uống 8 ly nước", nhưng bạn không thể kiểm soát được việc " Bị mất điện thoại."

Chìa khóa đạt được hạnh phúc là nhận ra  những gì bạn có thể kiểm soát và những gì bạn không điều khển được.

10. Thói quen thứ Mười: Giữ Lòng biết ơn mỗi  ngày.

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, hãy viết ra 5 điều bạn rất biết ơn.

Khi tôi bắt đầu thực hành này trong năm 2007, tôi có món nợ $ 40.000. Không có bạn bè, không có nhà, sống và làm việc trong tầng hầm của bố mẹ tôi. 24 tháng sau, tôi đã có một cuốn sách xuất bản, tiền nhuận bút thỏa thuận lên tới sáu con số. Tôi có một ngôi nhà đẹp ở miền Trung Tây và trả hết nợ. Tôi kết hôn với tình yêu của cuộc đời tôi. 

Tất nhiên, tôi không muốn nói rằng cần trông đợi vào sự kỳ diệu để khắc phục hoàn cảnh. Ở đây, tôi muốn nói rằng: lòng biết ơn và hành động tập trung vào thay đổi cuộc sống của tôi đã thay đổi cuộc sống theo cách rất mạnh mẽ và hiệu quả. 

Bạn có thể chọn ngay bây giờ để thay đổi thói quen của bạn. Ngay cả khi bạn đã làm những thói quen không hiệu quả trong nhiều năm. Thay đổi thói quen của bạn, chuyển đổi những niềm tin sai lầm của bạn, ngay sau đó chúng kiến và hưởng thụ sự thay đổi cuộc sống của bạn theo những cách kỳ diệu.


--------------------------------

Thông tin về Tác giả :



Noah St. John
........

Ngồn http://www.ashtarcommandcrew.net/profiles/blogs/10-power-habits-that-will-change-your-life

2 nhận xét: